Trung Thu: Về Thăm Lại Các Con - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 9, 2015

Trung Thu: Về Thăm Lại Các Con

Antôn Đậu Văn Dương: Đã 4 năm trôi qua, hôm nay (12/9/2015) anh em tôi (TNLT Đậu Văn Dương và TNLT Trần Hữu Đức) mới có dịp đến viếng thăm Nghĩa Trang Các Thánh Anh Hài (Gần 50 Ngàn Thai Nhi) do Trung Tâm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phao-lô II xây cất , tại Giáo Họ Yên Lĩnh Giáo Xứ Gia Hòa (Hà Tĩnh).

Trung Tâm Bảo Vệ SỰ Sống Gioan-Phaolo II do Thầy Nguyễn Hữu Chắc (Anh em chúng tôi thường gọi là Thầy) cùng một số anh em nhiệt tâm đã thành lập nhằm ngăn chặn những tội ác phá thai. Bởi chúng tôi luôn xác tín rằng "Sự Sống là Ân Huệ Thiên Chúa ban".

Nói đến Trung Tâm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolo II là nói đến ngôi nhà chung của hầu như tất cả anh em TNLT chúng tôi (Thời điểm mà chúng tôi chưa bị bắt) gồm TNLT : Đặng Xuân DIệu, Hồ Đức Hòa, Nguyễn Đình Cương, Hoàng Phong, Nguyễn văn Oai, Trần Hữu Đức, Đậu Văn Dương) và các anh em liên quan đến vụ án 17 sinh viên Công Giáo Vinh: Thái Quang Tự, Nguyễn Xuân Kim, Trịnh Xuân Thương, Hoàng Đức Ái, Đặng Xuân Tương... Sau này còn có thêm các anh em TNLT khác nữa...

Một ngôi nhà đã cho chúng tôi sự trưởng thành và chín chắn, đã nuôi lớn tinh thần trách nhiệm trong chúng tôi về bản thân, gia đình, Giáo hội, xã hội và quê hương Đất Nước. Ngôi nhà đã đem lại niềm vui, tiếng cười, sự nhiệt tâm và niềm hạnh phúc cho chúng tôi.

Giờ đây, mặc dù bị chia cắt mỗi người một nơi nhưng chúng tôi luôn sống thương nhau như anh em trong nhà...

Nói đến ngôi nhà chung này thì tôi không thể đủ thời gian mà nói hết tất cả những tình cảm và niềm hạnh phúc...

Quay trở lại Nghĩa Trang các Thai Nhi (Các Thánh Anh Hài) với gần 50 ngàn thai nhi được chôn cất tử tế đã nói lên tất cả một Đất nứơc Việt Nam bị cai trị bởi một nhóm người đã làm cho Đất Nước ngày càng băng hoại về đạo đức, thui chột về nhân phẩm và lối sống. Điều này đặt ra những câu hỏi lớn cho các bạn trẻ khi thấy những cảnh tượng đau thương này và trách nhiệm của mỗi bạn trẻ khi thấy Đất nước trước đang bị nhấn chìm về mọi mặt!?

Đến với các con (Thai Nhi) hôm nay, ngoài anh em chúng tôi còn có TNLT Nguyễn Văn Thanh, các bạn trẻ Giáo Xứ Vạn Lộc, Giáo Xứ Xã Đoài, Giáo Xứ Trung Song..trong bầu khí ấm cúng của những ngày chuẩn bị đón trung thu. Món quà mà chúng tôi giành tặng cho các em đó là những lời ca tiếng hát, những lời cầu nguyện, những tình cảm thiêng liêng của chúng tôi cũng như của các bạn hữu gần xa đồng hành cùng chúng tôi. Những ngọn nến lung linh hòa quyện cùng những làn khói hương bao trùm lên cả khu vực nghĩa trang gợi cho chúng tôi nhớ đến những ngày xưa.

Giờ đây ngôi nhà chung (Trung Tâm Bảo Vệ Sự sống Gioan Phaolo II) của chúng tôi không còn, anh em chúng tôi bị chia lìa mỗi người mỗi phương nhưng trong tình hiệp thông chia sẻ và yêu mến thì ngôi nhà chung ấy luôn hiện hữu nơi chúng tôi. Và các con (Thai Nhi) là niềm hạnh phúc lớn lao cho anh em chúng tôi trong những chặng đường đầy khó khăn thử thách này. Có các con, anh em chúng tôi có thêm sức mạnh và lòng can đảm bởi những lúc vui, lúc buồn hay gặp những khó khăn thử thách thì bên cạnh chúng tôi còn có các em đi cùng.
Thật là hạnh phúc biết bao!

Cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa đã cho anh em TNLT chúng tôi gặp nhau, cùng chung một niềm ao ước và lý tưởng . Ước mong sao Đất Nước ngày càng thay đổi để không còn những linh hồn vô tội bị chết một cách đau thương như vậy nữa.

Nguyện xin Chúa thương đến các em và thức tỉnh những ai đã và đang có những toan tính một cách trực tiếp hay gián tiếp vào tội ác nạo phá thai!







Nguồn: Đậu Văn Dương Ant
Trung Thu: Về Thăm Lại Các Con Reviewed by Unknown on 9/27/2015 Rating: 5 Antôn Đậu Văn Dương: Đã 4 năm trôi qua, hôm nay (12/9/2015) anh em tôi (TNLT Đậu Văn Dương và TNLT Trần Hữu Đức) mới có dịp đến viếng t...

Không có nhận xét nào: