Công An Tước Đoạt Quyền Hợp Pháp Của TNLT Trần Minh Nhật - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 10, 2015

Công An Tước Đoạt Quyền Hợp Pháp Của TNLT Trần Minh Nhật

Ngày 03.10.2015 tại trụ sở công an huyện Lâm Hà, công an tỉnh Lâm Đồng đã thông báo không cho Trần Minh Nhật đi Sài Gòn chữa bệnh. Qua việc cơ quan công an không chấp thuận và giải quyết nguyện vọng chính đáng của tôi, công an đã tước đoạt một số quyền lợi chính đáng của tôi.

Họ vin vào việc tôi bị quản chế nên đã ngang nhiên hạn chế một số quyền lợi căn bản của con người và công dân được quy định trong hiến pháp và luật.

Chẳng hạn như quyền về bảo vệ tính mạng và bảo đảm sức khỏe (Điều 19 và 38 Hiến pháp 2013), quyền tự do tôn giáo( điều 24 Hp 2013), quyền được học tập và thụ hưởng văn hóa ( điều 39 và 41 Hp 2013).

Mọi người xem tường trình buổi làm việc với an ninh dưới đây và mong cho vài nhận định.
À những ai từng bị đánh đập khi đến thăm tôi xem họ phủi tay nhé. còn linh mục Thoai Huu Dinh chuẩn bị tinh thần đi vì họ coi cha là có liên quan đến " hoạt động lật đổ chính quyền" rồi đó

TƯỜNG TRÌNH BUỔI LÀM VIỆC VỚI AN NINH LÂM ĐỒNG

Vào khoảng 8:30 sáng ngày 03/10/2015, tôi – Trần Minh Nhật đã có buổi làm việc với công an huyện Lâm Hà và tỉnh Lâm Đồng tại trụ sở công an huyện Lâm Hà.

Hai người trực tiếp làm việc là trung tá Đinh Huy Thai, trưởng an ninh huyện Lâm Hà và Lê Anh Sơn, an ninh tỉnh Lâm Đồng.

Lý do buổi làm việc là như trước đó họ đã thông báo sẽ giải quyết về lá đơn tôi gửi họ trước đó. Trong đó trình bày nguyện việc tôi cần đi Sài Gòn để xử lý 4 chuyện sau:

- Khám chữa bệnh và kiểm tra sức khỏe
- Lấy bằng tốt nghiệp
- Mua sắm đồ dung sinh hoạt và học tập
- Tham dự thánh lễ và hành hương

Câu trả lời nhận được là: cơ quan an ninh không giải quyết việc tôi cần đi Sài Gòn. Họ nói là tôi bị tước đoạt một số quyền căn bản trong đó quyền đi lại. Tức là họ không cho phép tôi đi chữa bệnh và giải quyết các công việc cá nhân dù đã đề đạt nguyện vọng bằng văn bản. Một lý do nữa họ ngụy biện là đang giải quyết đơn tố cáo của tôi về việc công an đánh đập sách nhiễu người dân của tôi gửi cho các cơ quan chức năng nên bây giờ tôi không được đi đâu cả mà phải ở nhà để phục vụ quá trình điều tra.

Tôi đã yêu cầu họ giải thích lý do một cách cụ thể và trả lời bằng văn bản. Nhưng đại diện cơ quan an ninh đã từ chối việc hồi đáp đơn của tôi bằng văn bản mà chỉ nói miệng thôi.

Buổi làm việc đã bị chuyển qua vấn đề giải quyết đơn tố cáo đó của tôi. Cả buổi cứ phải nghe cái ông trung tá miệng rộng luyên thuyên một số chuyện sau:

1. Họ nói họ đang làm đúng việc bắt tôi chịu án quản chế. Do đó. cụm từ tôi dùng là "bị áp đặt 3 năm án quản chế" là sai. Tôi nói việc này thuộc thẩm quyền của tòa án. Tòa không tuyên án là đã sự thật. Tôi đã yêu cầu biên bản phiên tòa mà không cho là bởi nó không minh bạch. Còn mấy giấy tờ kiểu này thì thích là có thể tạo ra.

2. Cơ quan an ninh đã thừa nhận có việc một số người bị đánh đập nhưng lại phủ nhận đó là do công an gây ra . Và cũng không thuộc thẩm quyền giải quyết của công an Lâm Hà, mà là của công an huyện Đức Trọng vì xảy ra ở ngoài địa bàn của huyện.

3. Cán bộ Đinh Huy Thai khẳng định là không có việc ngăn cản các linh mục và bạn bè đến thăm. Đồng thời nói là những người bị đánh và ngăn chặn đó tức là những người như linh mục Đinh Hữu Thoại là những đối tượng nhạy cảm và liên quan đến hoạt động lật đổ chính quyền.

Tôi đã hỏi trung tá Đinh Huy Thai căn cứ vào đâu mà dám khẳng định linh mục Đinh Hữu Thoại là kẻ hoạt động lật đổ chính quyền, bị truy tố và xét xử lúc nào? Có chứng cứ gì nói họ gây mất an ninh trật tự không? Tại sao các linh mục mà lại không được đến thăm tôi?

Thì ông cán bộ này lại chối là không chặn các linh mục, lại nói là những linh mục này phải được giáo hội chấp nhận thì mới được đi đến địa phương này. Và họ phải bảo đảm an ninh trật tự nên phải chặn lại.

Tôi hỏi tiếp tại sao công dân mà không được tự do đi lại. Họ là những người bình thường mà sao không được đến thăm tôi. Còn nếu họ vi phạm sao không bắt họ đi.

4. Họ cũng phủi tay việc công an sách nhiễu gia đình tôi, dù tôi có chứng cứ. Họ ngụy biện là vì mới lần đầu có đối tượng quản chế nên phải kiểm soát và cũng chỉ thi hành pháp luật. Tôi hỏi có luật nào cho phép tự tiện xâm nhập gia cư bất hợp pháp và to tiếng quát tháo và quay phim chụp ảnh tôi hay không? Có được nhảy vào nhà khi đã 8-9 giờ tối không?

Công an giao thông thì phải mặc đồng phục và xuất trình giấy tờ, còn mấy thằng mặc thường phục Có được phép chặn ép xe của em gái khi nó đi đường không?
Có được ép xe để người khác suýt tai nạn không?
Công an có được làm phiền việc làm ăn của người dân không? ngày ngày lục lạo cả thôn xóm, ngăn chặn xe cộ lưu thông hay không?

suốt từ đầu đến cuối trung tá Đinh Huy Thai liên tục luyên thuyên. Cuối buổi tôi tiếp tịc yêu cầu họ trả lời bằng văn bản nhưng công an đã từ chối
 
Công An Tước Đoạt Quyền Hợp Pháp Của TNLT Trần Minh Nhật Reviewed by Unknown on 10/07/2015 Rating: 5 Ngày 03.10.2015 tại trụ sở công an huyện Lâm Hà, công an tỉnh Lâm Đồng đã thông báo không cho Trần Minh Nhật đi Sài Gòn chữa bệnh. Qua vi...

Không có nhận xét nào: