Công An Lâm Hà Bạo Hành Cựu Tù Nhân Lương Tâm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 11, 2015

Công An Lâm Hà Bạo Hành Cựu Tù Nhân Lương Tâm

GNsP (09.11.2015) - Công an huyện Lâm Hà hành hung hai cựu TNLT Trần Minh Nhật và Chu Mạnh Sơn ngay tại đồn công an thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Như tin đã đưa, sáng ngày 08.11.2015, vào khoảng 6 giờ, hai cựu TNLT Chu Mạnh Sơn và Trần Minh Nhật bị một toán công an mặc thường phục chặn xe và đánh đập ngay trước cổng đồn công an thị trấn Đinh Văn.

Anh Trần Minh Nhật, người vừa được công an huyện Lâm Hà thả về vào khoảng 18 giờ 30 phút tối sau hơn 12 tiếng câu lưu, cho hay: “Họ ập lên xe, một tên chạy đến túm cổ khi tôi đang nằm, chúng giật phăng tượng thánh giá mà tôi đeo trên cổ rồi liệng đâu mất. Tôi hỏi lý do và bị một tên túm lấy đầu, còn 4 tên khác túm lấy chân và tay tôi mà kéo xuống trong khi chân tôi đang bị mắc trong hộc xe. Khi tôi hét lên: công an đánh người, thì một thằng bóp ngay cổ họng tôi, một tên bịt miệng tôi và lôi xồng xộc vào trụ sở công an.”

Anh Chu Mạnh Sơn cũng bị khoảng 5 tên nhảy vào tấn công và lôi xuống xe. Theo như anh Minh Nhật cho biết điện thoại của anh và anh Chu Mạnh Sơn đã bị công an giành lấy. Mọi đồ đạc bị công an tước hết khi chưa có bất kì giải trình nào. Trong số đồ đạc bị công an giữ lại có sách về Học Thuyết Xã Hội Công Giáo, quần áo, mũ có in hình phản đối Tập Cận Bình và logo Quyền Con Người, cũng như áo có khẩu hiệu “Dậy Mà Đi”.

Khi làm việc anh Trần Minh Nhật, lực lượng an ninh thường đe dọa và dùng những từ rất khiếm nhã để chửi bới anh và những người khác.

Cựu TNLT Trần Minh Nhật cho biết anh đã bị đánh đập hai lần lúc đang ở trong đồn công an.

Lần đầu tiên khi làm việc với thiếu tá Lê Văn Hướng, cán bộ chuyên trách quản chế cựu TNLT Trần Minh Nhật, cựu TNLT đã liên tục bị sỉ vả và còn bị đánh vào đầu: “vì bị ép kí vào biên bản vi phạm án quản chế. Tôi liền nhắm mắt cầu nguyện, tay lần chuỗi mân côi. Mấy anh an ninh cứ loanh quanh chửi đổng, sỉ vả nhục mạ tôi. Họ tát vào mặt, nhéo tai, giật tóc và dúi vào đầu tôi. Nhưng tôi vẫn tiếp tục cầu nguyện cho đến khi xong nên họ cứ đạp vào ghế tôi ngồi để quấy phá tôi.”

Lần thứ hai anh Nhật bị đánh là khi họ kiểm tra thân thể anh, dù trước đó đã kiểm tra rồi, anh cho biết: “Khi tôi đang ngồi trên ghế, một tên công an mặc thường phục tên Minh đứng ở đằng sau tôi đã thò hai tay vòng xốc nách, ép tôi vào ghế và sau đó vòng tay lên cổ bẻ đầu tôi ra đằng sau. Hai tay bị bẻ quặt ngược lại và đánh vào ngực và bụng tôi.” Việc đánh đập này diễn ra trước mặt trung tá Đinh Huy Thai, trưởng an ninh huyện Lâm Hà và nhiều người khác trong đó có Lê Tuấn Anh - an ninh điều tra, Nguyễn Đình Quyết- bảo vệ dân phố, và nhiều người khác.

Hiện tại anh Nhật đang cảm thấy đau ê ẩm, đặc biệt là cổ và họng bị đau nhức. Còn phần anh Chu Mạnh Sơn thì vẫn đang bị câu lưu tại đồn công an thị trấn Đinh Văn một cách trái phép. Anh Mạnh Sơn nhắn Minh Nhật “đừng lo chi cả.

TNLT Trần Minh Nhật bị quy kết vô căn cứ vào điều 79 BLHS ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’, bị kết án 4 năm tù giam và 3 năm quản chế trong phiên tòa sơ thẩm hồi ngày 24.04.2013. Sau đó, trong phiên tòa phúc thẩm ngày 23.05.2013, bản án của anh Nhật được tăng thêm một 1 năm quản chế, tức 4 năm tù giam và 4 năm quản chế. Không chỉ anh Nhật, trong vụ án của 14 Thanh Niên Công giáo và Tin lành, tòa án cấp phúc thẩm cũng quyết định tăng hình phạt đối với các TNLT khác là anh Nguyễn Đình Cương và anh Thái Văn Dung –mãn hạn tù vào ngày 19.08.2013.

Pv.GNsP
Công An Lâm Hà Bạo Hành Cựu Tù Nhân Lương Tâm Reviewed by Unknown on 11/09/2015 Rating: 5 GNsP (09.11.2015) - Công an huyện Lâm Hà hành hung hai cựu TNLT Trần Minh Nhật và Chu Mạnh Sơn ngay tại đồn công an thị trấn Đinh Văn, hu...

Không có nhận xét nào: