Hội Thánh Chuồng Bò tiếp Tục Bị Khủng Bố - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 11, 2015

Hội Thánh Chuồng Bò tiếp Tục Bị Khủng Bố

Kể từ khi mục sư Dương Kim Khải bị bắt ở tù năm 2010 đến nay, Hội thánh Chuồng Bò (HTCB) liên tục bị công an và các cấp chính quyền đàn áp, bắt bớ rất khốc liệt. Hội thánh di chuyển đi đâu cũng bị công an và chính quyền sở tại sách nhiễu, gây khó khăn không cho thờ phượng Chúa. Đặc biệt là từ khi mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, quyền quản nhiệm hội thánh được Hạ viện Canada và Hạ viện Hoa Kỳ mời đi điều trần về tình hình tự do tôn giáo đến nay sự đàn áp càng khốc liệt hơn. Từ tháng 4/2015 đến nay HTCB bị hàng chục côn đồ 2 lần dùng hung khí, gậy gộc tấn công Hội thánh và hăm dọa giết cả nhà mục sư Hùng; 6 lần cho côn đồ ném đá vào nhà làm vỡ hầu hết cửa kính lầu 2, lầu 1, tầng lửng và tầng trệt. Đặc biệt chỉ trong tháng 9/2015 bị ném đá 4 lần đe dọa nghiêm trọng tới tính mạng gia đình mục sư Hùng và những người trong nhà.

Để bảo đảm an toàn tính mạng mọi người và HTCB tiếp tục thờ phượng Chúa, HTCB tạm thời dời qua nhà mục sư Thân Văn Trường tại khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, Sài Gòn cầu nguyện. Sáng nay Chúa Nhật, ngày 01/11/2015 hàng trăm công an, an ninh mặc thường phục, dân phòng và các ban ngành sở tại kéo đến bao vây Hội thánh, cưỡng bức mục sư Dương Kim Khải về phường làm việc. Nhận được tin, tôi (Ms Nguyễn Mạnh Hùng) tới hội thánh thì thấy lực lượng rất đông đang bao vây các ngả đường vào Hội thánh và được biết mục sư Khải đã bị cưỡng bức về trụ sở phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Tôi cùng một số anh chị em không vào Hội thánh mà tới phường Linh Trung để giải cứu Ms Khải. Tới nơi, chúng tôi yêu cầu cho biết Ms Khải bị bắt vì lý do gì và cho chúng tôi gặp lãnh đạo thì được trả lời hôm nay Chủ Nhật không có lãnh đạo và những người ở đây chỉ là thừa hành làm bảo vệ nên không biết anh Khải bị mời về phường vì lý do gì. Tôi liền gọi điện thoại kêu gọi anh chị em trong giáo hội và nhóm phản ứng nhanh tại Sài Gòn tới ứng cứu. Tuy nhiên mọi người chưa kịp tới ứng cứu thì họ đã trả tự do cho Ms Khải.




Khi về tới nhà tôi tại phường Hiệp Bình Chánh – quận Thủ Đức, mọi người vừa nghỉ ngơi và đang ăn trưa thì tiếp tục có một tốp vừa công an, an ninh, dân phòng tiếp tục tới nhà tôi yêu cầu sau khi Ms Khải ăn trưa xong phải rời khỏi nhà tôi. Tôi nói bây giờ là ban ngày tôi có quyền tiếp bạn tôi, khi nào bạn tôi ở qua đêm tôi mới phải trình báo tạm trú. Việc Ms Khải đi hay ở chơi là do Ms Khải quyết định chứ không ai có quyền buộc tôi phải yêu cầu Ms Khải đi. Có một tên nạt nộ hỗn láo, tôi đề nghị thiếu tá Thanh, phó công an phường đuổi tên đó đi, nếu không thì tôi sẽ đóng cửa không tiếp ai nữa. Sau đó tên này phải lui ra và thiếu tá Thanh mời Ms Khải ra nói chuyện rồi họ ra về.

Qua sự việc trên chứng tỏ nhà cầm quyền Việt Nam liên tục truy sát nhằm tiêu diệt HTCB trong suốt hơn 5 năm qua (từ năm 2010) tới nay. Đây là một bằng chứng cho thấy nhà cầm quyền Việt Nam vẫn gia tăng đàn áp tôn giáo độc lập. Tại Việt Nam chưa có tự do tôn giáo phổ quát thật sự cho các nhóm sinh hoạt tôn giáo độc lập.

Kính xin quý vị hiệp thông cầu nguyện cho chúng tôi.

Viết tại Sài Gòn ngày 01/11/2015.
Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng.
Hội Thánh Chuồng Bò tiếp Tục Bị Khủng Bố Reviewed by Unknown on 11/04/2015 Rating: 5 Kể từ khi mục sư Dương Kim Khải bị bắt ở tù năm 2010 đến nay, Hội thánh Chuồng Bò (HTCB) liên tục bị công an và các cấp chính quyền đàn á...

Không có nhận xét nào: